Tất cả chuyên mục
Hà Nội là một trong hai trung tâm du lịch lớn của cả nước và đây là lợi thế lớn để hình thành dịch vụ phát triển kinh tế xã hội.
![]() Khách tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám Hà Nội. |
Thế nhưng, khoảng 2 năm trở lại đây, du lịch đã hình thành những sản phẩm đặc thù trên cơ sở khai thác nguồn tài nguyên văn hóa phong phú. Trong khu phố cổ Hà Nội đã hình thành và mở rộng khu phố đi bộ gắn với phố ẩm thực. Vào những tối cuối tuần, tại các điểm trong phố cổ diễn ra hoạt động ca nhạc đường phố thu hút du khách bên cạnh rối nước. Bên cạnh đó, các điểm di tích như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng đã được chỉnh trang và tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật… tạo sức hút với du khách.
Nhờ nỗ lực hình thành các sản phẩm du lịch, nên trong khi lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm, thì lượng khách quốc tế đến Hà Nội đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 8%/năm. Điều này cho thấy du khách đã bắt đầu coi Hà Nội là điểm đến cần tham quan, chứ không phải là điểm trung chuyển. Nhờ đó, du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Nội. Năm 2014, doanh thu của ngành du lịch chiếm 14% GDP của thành phố.
Đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa
Ý kiến ()