Tất cả chuyên mục

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, sở, ngành và địa phương tập trung, khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo động lực phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Đối với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An phải đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân, bảo đảm thông xe kỹ thuật trong năm 2025 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2026.
Với dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An khẩn trương chuẩn bị đầu tư, nhất là công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom trên địa phận tỉnh Tây Ninh.
Cùng với đó, nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đầu tư để kêu gọi đầu tư hai hợp phần quan trọng theo hình thức PPP.
Riêng dự án thành phần 4 bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đoạn qua tỉnh Tây Ninh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Tây Ninh khẩn trương rà soát, xác định lại tổng mức đầu tư, trình điều chỉnh chủ trương, bố trí vốn để triển khai.
UBND tỉnh giao rõ trách nhiệm cho các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch giải ngân chi tiết theo tuần, tháng, quý; phấn đấu đến hết quí III/2025 đạt trên 75% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và cả năm đạt 100%.
Trường hợp chậm tiến độ sẽ bị kiểm điểm, phê bình; ngược lại, tập thể, cá nhân tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ sẽ được khen thưởng kịp thời.
Cùng với đó, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải được đẩy mạnh. UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất, hội đồng bồi thường các cấp phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận thực hiện.
Sở Nông nghiệp và Môi trường có trách nhiệm tham mưu giải pháp, xử lý kịp thời các vấn đề về thẩm định giá đất, phương án bồi thường.
Để bảo đảm nguồn vật liệu xây dựng, UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp tháo gỡ khó khăn về nguồn cung, có thể xem xét tăng mức tạm ứng vốn khi cần thiết.
Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Sở Xây dựng và các địa phương khẩn trương cấp phép, nâng công suất khai thác các mỏ vật liệu, quản lý chặt việc vận chuyển khoáng sản phục vụ công trình trọng điểm.
Với những chỉ đạo quyết liệt này, Tây Ninh kỳ vọng tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 sẽ đạt mục tiêu, góp phần sớm đưa các dự án giao thông trọng điểm vào khai thác, tạo động lực phát triển cho địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.
Lê Đức
Ý kiến ()